Xây dựng thương hiệu cho các đô thị Việt Nam từ góc nhìn nơi chốn
Tác giả:
Nhà xuất bản: Xây dựng
Năm xuất bản: 2015
Nơi xuất bản: H.
Loại tài liệu: Sách - Tài liệu giấy
Số trang: 7
Kích cỡ khổ: 30
Mã kho: TTCD
Tóm tắt nội dung:
Lý thuyết nơi chốn về đô thị là một trong những xu hướng nghiên cứu và thực hành xây dựng đô thị phát triển mạnh nhất cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21. Chống lại quan điểm đô thị hiện đại vốn tập trung vào các chỉ tiêu và các bản quy hoạch tổng thể cứng nhắc, các nhà đô thị đương đại đã tìm về những giá trị nhân văn của cuộc sống đô thị với những góc phố phường thân thuộc, những hoạt động thường nhật của người dân, những nơi chốn đô thị đặc sắc chứ không phải là những cao ốc hiện đại giống nhau, những giá trị kinh tế "mềm" như du lịch, văn hóa, lối sống...chứ không chỉ là các dự án bất động sản. Ở bài viết này, tác giả vận dụng lí thuyết nơi chốn vào việc tạo dựng thương hiệu cho các đô thị VN, như là một trong những giá trị "mềm" mà nơi chốn mang lại cho đô thị.