Tìm kiếm nâng cao

Nghiên cứu, xây dựng và thiết lập Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Bộ Xây dựng theo cơ chế một cửa (KQNC.2500)

Tác giả:
Nhà xuất bản: Văn phòng Bộ - Bộ Xây dựng
Năm xuất bản: 2022
Nơi xuất bản: H.
Loại tài liệu: Sách - Tài liệu giấy
Số trang: 73
Kích cỡ khổ: 30
Mã kho: KQNC

Tóm tắt nội dung:
Mục tiêu nghiên cứu đề tài:
- Thành lập, tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để thực hiện cơ chế “một cửa” đối với thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, nhằm xây dựng cơ chế bảo đảm việc theo dõi, đôn đốc việc xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính theo đúng quy định của pháp luật; đơn giản hóa thủ tục hành chính, giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện, đúng quy định, không gây phiền hà cho các cá nhân và tổ chức, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng; tạo chuyển biến cơ bản về cải cách thủ tục hành chính phù hợp với Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020.
- Đầu tư ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ công việc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp;
- Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc; từng bước đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tăng cường sự giám sát của nhân dân, nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước;
- Lãnh đạo cơ quan hành chính thực hiện giám sát, theo dõi tiến độ, hiệu quả xử lý công việc đến từng cán bộ, công chức thông qua thiết bị tin học;
- Tạo sự thống nhất và quyết tâm cao độ của cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo chất lượng và nâng cao hiệu quả giải quyết công việc hành chính công; từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, tạo bước đột phá mạnh mẽ đối với nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ trong năm 2017 và những năm tiếp theo;
- Tạo điều kiện để cá nhân, tổ chức giám sát thái độ, trách nhiệm và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức một cách thuận lợi nhờ các hệ thống hỗ trợ hiện đại;
- Thông qua việc thực hiện nhiệm vụ, hướng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức của đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị chuyên môn, nhất là công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; đảm bảo yêu cầu thạo việc, công tâm, có trình độ, năng lực chuyên môn, kỹ năng hành chính, khả năng giao tiếp với tổ chức và công dân, có tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân tận tụy, nhã nhặn; ngăn chặn tình trạng hách dịch, cửa quyền khi giao dịch, giải quyết công việc với tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.

Nội dung này chưa được cập nhật

Sách cùng chuyên ngành