Tìm kiếm nâng cao

Nghiên cứu thiết kế và xây dựng quy trình công nghệ chế tạo hoàn chỉnh Bô ROTUYN giằng cầu cho xe tải 15 tấn dùng trong giản dậy thuộc ngành xây dựng

Tác giả:
Nhà xuất bản: Trường Cao đẳng cơ giới xây dựng
Năm xuất bản: 2020
Nơi xuất bản: H.
Loại tài liệu: Sách - Tài liệu giấy
Số trang: 54
Kích cỡ khổ: 30
Mã kho: KQNC

Tóm tắt nội dung:
Nghề thi công cơ giới ở Việt Nam nói chung cũng như việc thi công các công trình xây dựng nói riêng, việc sử dụng ô tô làm phương tiện vận tải chuyên chở trong suốt quá trình thi công luôn được coi trọng bởi nó đáp ứng được các yêu cầu của quá trình sản xuất. Những dòng xe tải được sử dụng phổ biến được sử dung trong thi công hiện nay như Howo, Dongfeng, Kamaz, Hyundai... trong đó xe tải ben tự đổ 15 tấn được sử dụng rộng rãi vì có nhiều ưu điểm nổi trội do: giá thành hợp lý, tính ổn định cao, dễ sử dụng vận hành, đặc biệt phù hợp với địa hình đèo dốc trên khai trường.
Qua khảo sát tại một số tỉnh phía bắc tính từ năm 1999 đến năm 2017 số lượng xe tải 15 tấn đã qua đăng ký lưu hành tăng lên khá mạnh chủ yếu chúng được dùng để sử dụng trong ngành khai thác mỏ, vận chuyển san lấp mặt bằng, đặt biệt số lượng xe dòng Hyundai khá nhiều cho thấy nhu cầu thay thế phụ tùng hỏng hóc khi sửa chữa là rất lớn; quả rotuyn giằng cầu ô tô tải ben tự đổ Hyundai 15 tấn là một trong những phụ tùng khá mau hỏng vì làm việc trong điều kiện tương đối nặng nhọc, kết cấu của quả rotuyn giằng cầu dòng xe này như một khớp cao su giảm chấn nên khi xe chất đầy tải và chạy trên địa hình đường nhiều đèo dốc, cua tay áo, lái nhanh phanh gấp dẫn đến rung giật từ đó phát sinh lực tác động lên rotuyn. Bên cạnh đó phần gầm xe nói chung, quả rotuyn giằng cầu nói riêng tiếp xúc thường xuyên với thời tiết khí hậu nóng ẩm mưa nhiều tài Việt Nam, tiếp xúc với bùn đất, bụi bẩn, hơi nước mặn ...làm cho quả rotuyn giằng cầu xe Hyundai càng nhanh hỏng hơn.
Hiện nay để thay thế quả rotuyn giằng cầu cho dòng xe tải Hyundai 15 tấn chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc và một số thị trường khác.
Việc nhập khẩu quả rotuyn từ nước ngoài sẽ phát sinh những hạn chế như: doanh nghiệp không tự quyết định được chất lượng sản phẩm, không chủ động được nguồn hàng, muốn chủ động phải tự lập kế hoạch dự trữ dẫn đến đọng vốn; cao su của rotuyn tự lão hóa nếu bảo quản không tốt; chấp nhận tăng chi phí nếu mua lẻ ngoài; một loạt những vấn đề nêu trên đã trở thành những bức bách cho các doanh nghiệp mà từ lâu chưa có lời giải triệt để.
    Để đáp ứng nhu cầu thay thế quả rotuyn giằng cầu của dòng xe tải Hyundai 15 tấn, nhằm hạn chế nhập khẩu, tự quyết định chất lượng dòng sản phẩm này cho phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta, giảm chi phí khi thay thế đáp ứng yêu cầu sản xuất đồng thời giải quyết triệt để bài toán hóc búa cho các doanh nghiệp, chúng tôi tiến hành thực hiện đề tài “Nghiên cứu thiết kế và xây dựng quy trình công nghệ chế tạo hoàn chỉnh bộ Rotuyn giằng cầu cho xe tải 15 tấn dùng giảng dạy cho nghề công nghệ ô tô ở các trường dạy nghề thuộc ngành xây dựng”.

Nội dung này chưa được cập nhật

Sách cùng chuyên ngành