Nghiên cứu xây dựng cổng thông tin dịch vụ công tích hợp phần mềm một cửa điện tử và hệ thống thông tin trực tuyến Bộ Xây dựng (KQNC.2867)
Tác giả:
Nhà xuất bản: Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng
Năm xuất bản: 2024
Nơi xuất bản: H.
Loại tài liệu: Sách - Tài liệu giấy
Số trang: 441
Kích cỡ khổ: 30
Mã kho: KQNC
Tóm tắt nội dung:
Mục tiêu của nhiệm vụ:
Xây dựng Cổng thông tin dịch vụ công trực tuyến của Bộ Xây dựng với giao diện hiện đại, thuận tiện với người dùng; tích hợp với phần mềm Một cửa điện tử và sẵn sàng tích hợp với hệ thống Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Cổng dịch vụ công trực tuyến được xây dựng với mục tiêu nâng cao hoạt động hỗ trợ người dân, đối tượng, doanh nghiệp và tổ chức trong tiếp cận thủ tục hành chính; đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin. Với Cổng dịch vụ công trực tuyến, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập 1 địa chỉ, sử dụng 1 tài khoản duy nhất khi làm thủ tục hành chính, giảm số lượng chứng từ, tiết kiệm nhiều thời gianm, công sức.
Bên cạnh đó, việc cận hành Cổng dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp cho lãnh đạo Bộ trong quản lý, điều hành, tập trung giải quyết những thủ tục hành chính, công khai minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo sự kết nối đến Cổng dịch vụ công Quốc gia theo sự chỉ đạo của Chính phủ và thủ tướng Chính phủ...